Mốt cằm nhọn hiện nay đang ngàng càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên thì làm sao để sở hữu gương mặt thon gọn với chiếc cằm dài mà không cần phẫu thuật? Hãy thử tập luyện một số bài tập giúp cho cằm nhọn dưới đây. Không những làm thon gọn mặt, những động tác này còn giúp trẻ hóa gương mặt, điều hòa khí huyết cho làn da khỏe mạnh hơn.

 

Bài tập 1

 

Thay vì dùng dụng cụ làm cằm nhọn hãy bỏ ra 15-20 phút mỗi ngày để tập cơ mặt.

 

Ngậm miệng lại, mím môi và thổi khí phồng lên phía dưới môi trên của bạn, giữ nguyên trong 10 giây. Chuyển không khí sang má trái của bạn và lại giữ trong 10 giây. Tiếp tục chuyển không khí sang má phải và giữ thêm 10 giây. Lặp lại hoạt động chuyển không khí từ má này sang má kia như vậy từ khoảng 15-20 lần.

 

Bài tập không khí với miệng sẽ giúp má săn chắc, thon gọn hơn.

 

Cách mát xa cho cằm nhọn này khá dễ dàng và vô cùng hiệu quả trong việc làm má bạn săn chắc, bớt vẻ mũm mĩm, gương mặt thon gọn hơn.

 

Bài tập 2:

 

Một bài tập mát xa để có cằm nhọn nữa. Đặt ngón trỏ và ngón giữa mỗi bàn tay tại vị trí cằm ở dưới môi, sau đó từ từ miết nhẹ lên trên thái dương. Tương tự, bạn đặt ngón trỏ và ngón giữa của hai bàn tay vào vị trí trên vành môi, nhân trung và từ từ kéo nhẹ lên trên đến thái dương. Thực hiện động tác nhẹ nhàng, dứt khoát và đều tay trong khoảng 5-10 phút.

 

 

Bài tập 3:

 

Di chuyển môi dưới của bạn lên trên môi trên hết mức có thể, cố gắng đưa môi dưới của bạn thật gần với mũi, giữ nguyên trong 15 giây. Lặp lại bài tập cằm nhọn không cần phẫu thuật này 15 lần mỗi ngày để cho kết quả tốt nhất.

 

Bạn sẽ cảm thấy cơ hàm và cằm căng ra. Bài tập matxa cằm nhọn này sẽ làm săn chắc cơ cằm của bạn và sẽ giúp bạn thoát khỏi nguy cơ cằm 2 ngấn.

 

Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày cho những bài tập cơ mặt.

 

Bài tập 4:

 

Mở miệng của bạn càng to càng tốt và giữ nguyên. Bạn sẽ cảm thấy trên tất cả các cơ mặt căng ra và dần dần các cơ bắp sẽ săn chắc, dẻo dai hơn.

 

Bài tập 5:

 

Một bài tập để có chiếc cằm nhọn vô cùng nổi tiếng khác đó chính là “má hóp”.

 

Hóp má lại và cảm nhận các cơ bắp ở hai bên miệng của bạn chìm vào trong 2 hõm má, giữ nguyên tư thế này trong 20 giây. Lặp lại bài tập này khoảng 20 lần.

 

Bạn có thể sử dụng ống hút cho bài tập má hóp.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một ống hút bất cứ khi nào bạn uống nước. Nhấm nháp đồ uống với ống hút sẽ tác động cho má bạn bị hóp vào.

 

Mẹo làm cằm nhọn này sẽ làm giảm chất béo từ đôi má của bạn và tập trung vào xương gò má. Thực hành bài tập này thường xuyên sẽ giúp bạn có được một khuôn mặt thon gọn và cằm dài bất ngờ.

 

Bài tập 6:

 

Bài tập cho cằm nhọn không phẫu thuật cuối cùng. Cố gắng hút càng nhiều không khí bằng miệng càng tốt để má tự động bị hõm vào. Sau đó, từ từ thở không khí ra bằng miệng thật chậm và nhẹ nhàng. Với bài tập này má của bạn sẽ bị hõm vào và hàm của bạn cũng trở nên săn chắc hơn.